Tây Du Ký của nữ đạo diễn Dương Khiết được khởi chiếu lần đầu vào năm 1986. 33 năm đã trôi qua, bộ phim để lại rất nhiều dấu ấn, kỷ niệm trong lòng rất nhiều thế hệ. Những dấu ấn về phép thuật của Đại Thánh, sự hiền từ đến vô ngã của Đường Tăng, sự hài hước của Lão Trư, sự điềm tĩnh của Sa Tăng, sự hung ác của vô vàn yêu quái,...
Bên cạnh đó, một trong những dấu ấn đậm nét nhất, nhưng có vẻ lại ít người để ý: đó là vẻ đẹp của những mỹ nhân xinh như hoa với nụ cười như ngọc xuất hiện trong phim.
Tả Đại Phân là diễn viên thể hiện
vai Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký 1986. Đây là vai diễn truyền hình duy
nhất của Tả Đại Phân vì bà vốn là nghệ sĩ ca kịch. Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát đã in sâu vào tâm trí khán giả.
Trên
trang Sina, khán giả đánh giá Tả Đại Phân không phải là nghệ sĩ đẹp
nhất từng vào vai Bồ Tát nhưng ở bà toát lên khí chất từ bi hỉ xả với
gương mặt vừa nghiêm nghị, vừa hiền lành.
Trong nhiều truyền thuyết, di nhiên Hằng Nga là nhân vật vô cùng xinh đẹp. Đẹp như ánh trăng trong trẻo và mát lành vậy.
Trong phim Tây Du Ký, Hằng Nga do Khâu Bội Ninh hóa thân đã trở thành hình tượng kinh điển cho vương quốc Thỏ Ngọc. Nhan sắc của Khâu Bội Ninh cùng với khí chất và
thần thái của cô đã tạo nên một Hằng Nga siêu phàm thoát tục, thanh nhã,
cao quý.
Nhắc đến Hằng Nga, hầu hết khán giả sẽ nghĩ tới
Khâu Bội Ninh. Trong số tất cả
những diễn viên từng đóng qua vai Hằng Nga sau này cũng không ai có thể
vượt qua được bản gốc của nữ đạo diễn Dương Khiết.
Thỏ Ngọc mang đậm nét đẹp phong tình. Nàng yêu quái này vừa đẹp tao nhã kiểu thần tiên, vừa chứa đựng nét đẹp mê mẩn của yêu quái. Ca sĩ Lý Linh Ngọc đã tròn vai diễn này nhờ dung mạo xuất chúng kết hợp với khả năng vũ đạo của 1 ca sỹ.
Vốn ở trên cung Quảng Hàn của Hằng Nga nhưng cô nàng Thỏ Ngọc lại không chịu an phận, trốn xuống hạ giới giả làm công chúa, đòi cưới Đường Tăng. Cuối cùng, Hằng Nga phải xuống thu phục.
Bạn còn nhớ nhân vật Ân Vân Kiều do Mã Lan thủ vai xuất hiện trong tập 4? Đó chính là mẹ đẻ của Đường Tăng. Trong một ngày đẹp trời, tiểu thư Ân Vân Kiều tung cầu kén rể, Vân Kiều vừa mắt tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy (Từ Thiếu Hoa thủ vai) liền trao cầu cho chàng.
Ân Vân Kiều mang nét đẹp của vị tiểu thư khuê các, là người có học thức, được giáo dục tử tế. Vẻ đẹp của bà thường được ví với vẻ đẹp của Phật bà Quan Âm.
Một vương quốc chỉ toàn là phụ nữ. Hoàn toàn không có bóng dáng đàn ông qua hàng nghìn năm. Nghe thì có vẻ sẽ ngược với thuyết tiến hóa của Darwin, vì thiếu mất hẳn một nửa của tạo hóa thì làm sao mà duy trì nòi giống?
Nhưng họ có "bí quyết" riêng của họ. Đó là nhờ một cái giếng thần.
Dĩ nhiên, Quốc Vương của họ phải là người không chỉ có quyền lực mà con sở hữu nhan sắc tuyệt đỉnh. Điều đặc biệt ở vị Quốc vương đặc biệt này là rất si tình. Chính vì vậy, khi mà thầy trò Đường Tam Tạng chỉ mới lấp ló xuất hiện ở vương quốc, lập tức lọt ngày vào mắt xanh của bà.
Cũng chính vì vẻ đẹp và khí chất đặc biệt của bà, mà trong phim, Đường Tăng suýt chút nữa đã không kiềm chế được mà động lòng trước vị Quốc Vương của Nữ Nhi Quốc.
Tên gọi này của cô xuất phát từ nguồn gốc của cố: cô nữ yêu này tu luyện từ cây Hạnh mà thành.
Phân
cảnh
trong phim của nhân vật này không nhiều. Nhưng chính vẻ đẹp quá sắc xảo
của nàng nên đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Yêu quái
thường xuất thân từ những động vật tu luyện mà thành như Thỏ Tinh, Chồn
Tinh,... riêng cô này lại xuất phát từ thân cây, nên mặc dù là yêu quái
nhưng lại có nét hiền dịu đáng kể.
Hạnh Tinh muốn kết duyên với Đường Tăng nên đã lợi dụng giọng hát ngọt ngào của mình ngăn chặn đường đi thỉnh kinh của Đường Tăng. Trư Bát Giới cảm thấy chướng mắt nên đã một gậy đánh chết cây hạnh.